เพื่อประโยชน์สุขของมวลประชาชาวโลก

เพื่อประโยชน์สุขของมวลประชาชาวโลก

เพื่อประโยชน์สุขของมวลประชาชาวโลก

ข่าวที่ว่า ในเดือนมิถุนายน ๒๕๖๐ ระหว่างวันที่ ๑๖-๑๘ ที่วัดป่าสันติธรรม มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา จะมีงานทำบุญฉลองครบ ๒๐ ปี เป็นเครื่องยืนยัน ความมั่นคงยืนยงของวัดป่าสันติธรรม ที่เจริญผ่านกาลเวลามาได้ยาวนาน และการที่จะมีพิธีการพัทธสีมาอุโบสถในวาระนั้นด้วย ก็เป็นเครื่องบ่งชี้ถึงการที่วัดป่าสันติธรรมนั้น ได้ตั้งมั่นเป็นหลักฐานชัดเจนแล้ว ทำให้หวังได้ว่า วัดป่าสันติธรรม มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา มีความพร้อมที่จะบำเพ็ญศาสนกิจเพื่อให้สัมฤทธิ์จุดหมายที่เป็นอุดมคติของพระพุทธศาสนา

พุทธพจน์ว่า “จรถ ภิกฺขเว จาริกํ พหุชนหิตาย พหุชนสุขาย โลกานุกมฺปาย” ที่ยกคำแปลมาย้ำเตือนกันตลอดมาว่า “เธอทั้งหลายจงเที่ยวจาริกไป เพื่อประโยชน์ และความสุขแก่ชนจำนวนมาก เพื่อเกื้อการุณย์แก่ประชาชาวโลก” ย่อมเป็นอุดมคติ ของพระธรรมทูตทั้งปวงตลอดไป

ขอให้มวลพุทธบริษัทหวังได้ว่า วัดป่าสันติธรรม มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ที่เจริญมาอย่างมั่นคงยืนยง และตั้งมั่นเป็นหลักฐานชัดเจนแล้วนี้ จะมุ่งมั่นก้าวหน้าไปในการบำเพ็ญกิจให้สัมฤทธิ์ประโยชน์สุขของพหูชน และเกื้อการุณย์แก่ชาวโลกตามพระพุทธโอวาท และด้วยกุศลปณิธานนั้น มวลพุทธบริษัทชาววัดป่าสันติธรรมพร้อมด้วยปวงประชาชน จักเจริญในธรรม งอกงามในกุศล พร้อมด้วยความสุข ทุกเมื่อสืบไป

สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ปยุตฺโต)
๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

Share